เกม Resident Evil7 เกมแนว Survival Horror เกมภาคต่อที่กลับไปสู่ความสยองขวัญ คอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และเครื่องเล่น Xbox One

เกม Resident Evil7 เกมแนว Survival Horror

เกม Resident Evil7 เกมแนว Survival Horror เกมภาคต่อที่กลับไปสู่ความสยองขวัญ

                  ที่ผู้เล่นนั้นจะต้องคิดวิเคราะห์ว่าในการพบเจอศัตรูแต่ละครั้งจะใช้วิธีการเอาตัวรอดด้วยการต่อสู้หลบหนี หรือซ่อนตัว ทำให้มันเป็นเกมที่สร้างความกดดันเป็นอย่างมากเพราะศัตรูของเกมนั้นเป็นซอมบี้ที่จัดการได้ยาก อาวุธและกระสุนนั้นก็มีจำกัดและมีโอกาสสูงที่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ

แล้วจะได้เจอกับตัวบอสที่ยิ่งจัดการยากมากขึ้นไปอีก หากอาวุธและกระสุนมีไม่เพียงพอนั้นก็เตรียมจบเกมได้เลย เกมซีรีส์นี้ออกมาในรูปแบบที่เต็มไปด้วยความกดดันจนมาพีคที่สุดในภาค 4 ที่ได้รับความนิยมและกระแสตอบรับในแง่บวกเป็นอย่างมาก เพราะมันให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับการที่เรารับชมภาพยนตร์สยองขวัญสัก 1 เรื่องเลยทีเดียว

เกม Resident Evil 7 เกมแนว Survival Horror เกมภาคต่อที่กลับไปสู่ความสยองขวัญ คอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และเครื่องเล่น Xbox One

แต่หลังจากนั้นในภาค 5 และภาค 6 ก็ได้มีการปราบให้เกมสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและมีการเน้นการต่อสู้แบบยิงแหลกแจกกระสุน ทำให้กลิ่นอายความกดดันและความสยองขวัญนั้นลดน้อยถอยลงไปเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าแฟนเกมยุคเก่านั้นต้องไม่ชื่นชอบอย่างแน่นอนแต่แฟนเกมยุคใหม่กลับชื่นชอบเพราะมันเล่นง่าย

หลังจากที่ห่างหายไปนานหลายปีในที่สุดเกมนี้ก็กลับมาอีกครั้งใน เกม Resident Evil 7 โดยเล่าเรื่องราวบทใหม่ไม่เกี่ยวกับตัวละครเดิมทั้ง 6 ภาคที่ผ่านมา ฉากหลังภายในเกมนี้จึงเป็นบ้านของ ครอบครัว baker ที่เต็มไปด้วยความสยดสยองมากมาย คราวนี้มันกลับมาในรูปแบบความสยองขวัญแบบจัดเต็มและความกดดันแบบที่ผู้เล่นเคยได้สัมผัสมาก่อนในภาค 4

                Resident Evil 7 แม้ว่าจะฉีกทั้งเรื่องราวและแนวเกมแบบแตกต่างไปจากภาคล่าสุดอย่างภาค 6 โดยสิ้นเชิง แต่มันก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามโดยเฉพาะในคนที่ชื่นชอบเกมนี้ในภาคเก่าๆ ที่มีความกดดันและความน่ากลัวแบบเกมสยองขวัญไม่ใช่เกมแนวแอ็คชั่น และด้วยความที่เป็นเส้นเรื่องใหม่ทำให้แฟนเกมใหม่ๆ

เกม Resident Evil7 เกมแนว Survival Horror เกมภาคต่อที่กลับไปสู่ความสยองขวัญ คอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และเครื่องเล่น Xbox One

เกม Resident Evil7 เกมแนว Survival Horror

สามารถเข้ามาเล่นได้โดยที่ไม่รู้สึกงงกับไปกับตัวละครหรือเนื้อเรื่องเพราะมันแทบจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับภาคก่อนๆ เลยแม้แต่น้อย ในภาคนี้ต้องยอมรับว่าการออกแบบและงานภาพนั้นค่อนข้างน่ากลัวและสยดสยอง แถมยังเพิ่มความกดดันให้กับผู้เล่นด้วยการจำกัดอาวุธและกระสุน แถมศัตรูแต่ละตัวที่โผล่มานั้นล้วนแล้วแต่จัดการยากทั้งสิ้นทำให้มันมีความท้าทายเป็นอย่างมาก

สำหรับใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเล่นได้ทั้งบน คอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และเครื่องเล่น Xbox One ภายในเกมจะเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีชื่อว่าอีธานเขานั้นได้พยายามตามหาภรรยาที่หายตัวไปเป็นเวลากว่า 3 ปีที่มีชื่อว่ามีอา ทำให้เขานั้นต้องเดินทางมายังบ้านของ ครอบครัว baker ก่อนจะพบว่าครอบครัวนี้มีบางสิ่งที่ผิดปกติไปและอาจจะเป็นต้นเหตุของการหายตัวไปของใครหลายๆ คนในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *